Bạc Liêu: Một số kết quả của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong 8-2017

Thứ Ba, 29/08/2017, 16:17 [GMT+7]
    Trong tháng 8-2017, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bạc Liêu đã hoàn thành Báo cáo về việc người đứng đầu cấp ủy tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp từ đầu năm 2016 đến hết ngày 30-6-2017 theo đề nghị của Văn phòng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương; Báo cáo về “công tác bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác  và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên” theo yêu cầu của Ban Nội chính Trung ương. 
 
    Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng dự thảo kế hoạch và triển khai quyết định kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra kinh tế xã hội và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước. 
 
    Báo cáo tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo xử lý và phối hợp với Công an tỉnh nắm lại số lượng cán bộ công an cấp xã xin thôi việc theo yêu cầu của Vụ 8, Ban Nội chính Trung ương.
 
    Hoàn thành Báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng từ ngày 01-8-2016 đến ngày 31-7-2017 (theo Công văn số 235/TTT-TT-PCTN ngày 21-7-2017 của Thanh tra tỉnh “về việc yêu cầu báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng phục vụ kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV”); Báo cáo Thường trực Tỉnh ủy một số vụ việc khiếu nại của các hộ dân trên địa bàn tỉnh và hoàn thành việc lập dự toán kinh phí hoạt động năm 2018 của Ban.
 
    Trong tháng, đã tiếp 15 lượt công dân đến Trụ sở Tỉnh ủy kiến nghị xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp nhận 12 đơn mới, nâng tổng số đơn lên 20 đơn. Trong đó lưu 09 đơn, còn lại 11 đơn đang nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý. Ngoài ra Ban đã tiếp nhận và xử lý 129 văn bản đến của các đơn vị trong và ngoài tỉnh; ban hành 10 văn bản các loại để phục vụ yêu cầu chỉ đạo, đôn đốc công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và hoạt động của Ban.
Dương Mẫn Đạt
                                                                 (Ban Nội chính Tỉnh ủy Bạc Liêu)
;
.