Khối các cơ quan nội chính thành phố Hải Phòng: Kết quả công tác thi đua năm 2016

Thứ Bảy, 18/02/2017, 13:24 [GMT+7]
    Năm 2016, Khối thi đua các cơ quan nội chính thành phố Hải Phòng đã có nhiều hoạt động tích cực, đổi mới về nội dung, hình thức thi đua, đạt được nhiều kết quả trong các phong trào thi đua.
 
    Ngay từ đầu năm, lãnh đạo các cơ quan thành viên Khối thi đua gồm: Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Cục Thi hành án dân sự, Tòa án nhân dân, Thanh tra, Viện kiểm sát nhân dân, Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng đã ký kết giao ước thi đua. Theo đó, các đơn vị tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV; Hiến pháp năm 2013; các Nghị quyết của Thành ủy, Nghị quyết của Đại hội đảng bộ các cấp và các Luật mới được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ năm 2016. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp, tham mưu giúp Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và các cấp chính quyền xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các quy định của Đảng, Nhà nước, thành phố và của mỗi cơ quan, đơn vị về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Xây dựng đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, phấn đấu 100% Đảng bộ các cơ quan, đơn vị trong khối đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh”. Tổ chức tốt công tác tiếp dân, giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo, hạn chế khiếu kiện phức tạp, kéo dài hoặc phát sinh điểm nóng về an ninh, trật tự, khiếu kiện vượt cấp, các vụ việc trọng điểm, phát sinh; không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trong công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh, trật tự...
 
Một Hội nghị của Khối thi đua nội chính thành phố Hải Phòng
Một Hội nghị của Khối thi đua nội chính thành phố Hải Phòng
    Kết quả là, năm 2016, 100% các nội dung, chỉ tiêu giao ước thi đua của Khối đã được 9 cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng. Nhiều phong trào thi đua đã được các đơn vị trong Khối tổ chức và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công chức, sĩ quan, chiến sỹ như: Chương trình “Nâng bước em tới trường” của Bộ đội Biên phòng thành phố; “Tháng hành động kiểu mẫu”, “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu” của Bộ Chỉ huy quân sự thành phố; Bảng tiêu chí về tập thể tiên tiến, cá nhân gương mẫu của Tòa án nhân dân thành phố; Game show “Chúng tôi là kiểm sát viên” của Viện kiểm sát nhân dân thành phố; phối hợp tổ chức đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy…
 
    Nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, góp phần giúp các cơ quan, đơn vị hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã tham mưu UBND thành tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp thành phố và tại các quận Kiến An, Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy; hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân. Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan, đơn vị bảo vệ an toàn tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới, hải đảo. Sở Tư pháp tham mưu với UBND thành phố ban hành các kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hòa giải ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật; triển khai thi hành các bộ luật mới ban hành; tổ chức thành công Hội thi hòa giải viên giỏi thành phố lần thứ ba. Thanh tra thành phố triển khai 23 cuộc thanh tra; phát hiện sai phạm hơn 19 nghìn tỷ đồng, thu hồi hơn 12 nghìn tỷ đồng. Công an, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân thành phố phối hợp chặt chẽ trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Công tác thi hành án dân sự có chuyển biến… Nội bộ các đơn vị đoàn kết, cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, không có cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức vi phạm pháp luật. Cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức các đơn vị trong Khối đã tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đạo đức công vụ; tham gia tích cực các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đạt nhiều thứ hạng cao trong các hội thi, cuộc thi. Nhiều tập thể, cá nhân các đơn vị trong Khối được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và các Bộ, ngành biểu dương, ghi nhận và khen thưởng.
 
    Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2017, Khối các cơ quan nội chính thành phố Hải Phòng đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, trong đó tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao ý thức, trách nhiệm nghề nghiệp, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cơ quan, đơn vị vào thực chất, hiệu quả.
Minh Trang
;
.