Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình: Tích cực tham mưu việc tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Thứ Bảy, 17/12/2016, 16:28 [GMT+7]
    Năm 2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình thực hiện nghiêm túc việc tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh; tiếp nhận, phân loại, theo dõi, đôn đốc xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Ban và đơn do Thường trực Tỉnh ủy giao. Năm 2016, đã tham mưu xử lý 219 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tại các địa phương, đơn vị. Phối hợp theo dõi, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. 
 
Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy
Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy
    Đặc biệt từ đầu năm 2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy được Thường trực Tỉnh ủy giao nhiệm vụ tham mưu, đôn đốc, hướng dẫn, xử lý các đơn phức tạp, kéo dài do Thường trực Tỉnh ủy trực tiếp tiếp nhận. Ban đã thực hiện việc xác minh ban đầu, nghiên cứu nội dung, tài liệu, phân loại xử lý đơn; theo dõi, đôn đốc các cấp, ngành tập trung giải quyết theo quy định của pháp luật; hằng tháng tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. 
 
    Ban cũng giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham gia kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đơn, thư tố cáo, khiếu nại và những tồn đọng bức xúc cần tập trung giải quyết ở cơ sở, phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đợt bầu cử, toàn tỉnh có 114 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác bầu cử và các ứng cử viên. Ban Nội chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu xử lý giải quyết 100% đơn thư. Đồng thời, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương xử lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo rà soát, lập danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài để tập trung chỉ đạo giải quyết. Tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; đôn đốc, hướng dẫn các huyện, thành phố tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; chủ trì thành lập Đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2016 tại các địa phương, đơn vị. Tham gia Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát chuyên đề về việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. 
                                                                                   Nguyễn Thị Khánh
                                                                          (Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình)
;
.