Nam Định: Giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng Quý III-2016

Thứ Ba, 18/10/2016, 19:10 [GMT+7]
    Tỉnh ủy Nam Định vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2016. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
    Quý III năm 2016, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; các cơ quan trong khối nội chính, các huyện ủy, thành ủy tích cực triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, thanh tra được triển khai đồng bộ; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; các vụ việc, vụ án tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết cơ bản.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Trong quý, lực lượng chức năng đã triệt phá 24 ổ nhóm, 72 đối tượng hình sự; phá 8 chuyên án; điều tra làm rõ 123/152 vụ phạm pháp hình sự; bắt, vận động đầu thú 21 đối tượng truy nã; phát hiện, bắt 105 vụ đánh bạc, trong đó khởi tố 15 vụ. 
 
    Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã thực hành quyền công tố và kiểm sát xử lý 644 tin báo, tố giác tội phạm; đã giải quyết 315 tin báo, trong đó kiểm sát 268 quyết định khởi tố vụ án hình sự, phê chuẩn 379 quyết định khởi tố bị can, không khởi tố 9 vụ và xử lý hành chính 38 tin. Đã truy tố 227 vụ/392 bị can.
 
    Tòa án nhân dân các cấp đã giải quyết, xét xử 1.174/1.583 vụ, việc các loại, đạt 74,2%; số án còn lại 409 vụ, việc do mới thụ lý và đang được các đơn vị giải quyết trong thời hạn luật định.
 
    Ngành thi hành án dân sự đã thụ lý 1.232 việc, giải quyết xong 1.077 việc; số tiền đã thụ lý gần 76 tỷ đồng, trong đó đã giải quyết xong gần 6 tỷ đồng.
 
    Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn giảm, không có điểm nóng. Cơ quan nhà nước các cấp, các ngành đã tiếp 1.029 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị; tiếp nhận 590 đơn thư.
 
    Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật. Tổ chức các Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật về hình sự, dân sự, pháp luật về an toàn giao thông cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật.
 
    Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ban Nội chính Tỉnh ủy, các cơ quan nội chính, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy, đảng đoàn, ban cán sự đảng trực thuộc Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. 
 
    Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2016, đồng chí Phó Bí thư Thường trực yêu cầu các huyện ủy, thành ủy, các đảng ủy, ban cán sự đảng, các cơ quan nội chính tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở. Các cơ quan nội chính tăng cường phối hợp, nắm tình hình; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh cải cách tư pháp; bảo đảm giải quyết các loại án kịp thời, đúng quy định của pháp luật; Thường trực huyện ủy, thành ủy chỉ đạo cơ quan chuyên môn của huyện trích lục bản đồ địa chính liên quan đến đất đai của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn mình quản lý báo cáo Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy.
Đoàn Thị Trung Thủy
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Nam Định)
;
.