Lạng Sơn: Kiểm tra công tác nội chính tại Thành ủy Lạng Sơn

Thứ Sáu, 14/10/2016, 17:01 [GMT+7]
    Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn do đồng chí Lương Văn Vượng, Phó Trưởng ban Thường trực làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Lạng Sơn về tình hình thực hiện công tác nội chính năm 2016.
 
    Theo báo cáo tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Thành ủy Lạng Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác nội chính; thường xuyên phổ biến, quán triệt các văn bản của cấp trên và ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền để lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính. Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong các dịp lễ, kỷ niệm các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; đảm bảo an toàn trong thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Thành ủy đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh làm giảm hoạt động của tội phạm hình sự, không hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen” đã điều tra làm rõ 109 vụ, bắt 107 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá khoảng 587 triệu đồng.  
 
    Công tác xét xử đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, không xảy ra oan, sai, không có bản án tuyên không rõ ràng gây khó khăn cho công tác thi hành án; đã giải quyết được 466/538 vụ, việc, đạt tỷ lệ 86,6% (trong đó án hình sự giải quyết được 141 vụ/188 bị cáo, đạt tỷ lệ 93%). Đã tổ chức xét xử lưu động 27 vụ án góp phần tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân. 
 
    Công tác thi hành án dân sự có nhiều chuyển biến tích cực; đã thụ lý 1.616 việc với số tiền phải thi hành là 42 tỷ 887 triệu đồng. Đã thi hành 1.157 việc, với số tiền 28 tỷ 804 triệu đồng, đạt 85% số việc có điều kiện thi hành và 80% về số tiền.
 
    Đã tiếp công 705 lượt công dân; có 50 đoàn đông người. Những nội dung công dân đến phản ánh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thực hiện các Quyết định giải quyết đơn đã có hiệu lực pháp luật và các đề nghị khác. UBND thành phố và UBND các phường, xã đã tiếp nhận 1.256 đơn; đơn thuộc thẩm quyền là 1.181 đơn; đã giải quyết 1.108/1.181 đơn.
 
    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lương Văn Vượng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Lạng Sơn phát huy những kết quả đạt được; chỉ đạo khắc phục các tồn tại, tăng cường kiểm tra, giám sát các chi bộ, đảng bộ thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy và Thành ủy về công tác nội chính. Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, phòng ngừa tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh, trật tự. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phòng ngừa “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
                                                                              Nguyễn Đức Trung
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn)
;
.