Kon Tum: Một số kết quả công tác nội chính tháng 7-2016

Thứ Sáu, 19/08/2016, 11:43 [GMT+7]

Tháng 7-2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy Kon Tum đã tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hoạt động vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản; tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo, xử lý nghiêm các hoạt động tôn giáo trái pháp luật; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; giải quyết kịp thời các tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn liên quan đến đất đai, dân tộc, tôn giáo.

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tiếp công dân định kỳ
Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tiếp công dân định kỳ

Cơ quan điều tra các cấp, hoàn thành hồ sơ chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố 25 vụ/39 bị can; đình chỉ điều tra 2 vụ/8 bị can; tạm đình chỉ điều tra 01 vụ/01 bị can; phục hồi điều tra 03 vụ/02 bị can; bắt 51 đối tượng. Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã giải quyết 29 vụ/56 bị can, truy tố chuyển Tòa 26 vụ/39 bị can, đình chỉ 01 vụ/01 bị can; trả hồ sơ cho Cơ quan điều tra để điều tra bổ sung 02 vụ/16 bị can.

Tòa án nhân dân hai cấp đã xét xử 33 vụ/55 bị cáo. Trong đó xét xử án hình sự sơ thẩm 31 vụ/53 bị cáo; trả hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để điều tra bổ sung 02 vụ/07 bị cáo. Trong tổng số 53 bị cáo đã xét xử, 01 bị cáo không có tội, phạt tiền 02 bị cáo, phạt tù nhưng cho hưởng án treo 17 bị cáo, phạt tù giam 33 bị cáo.

Ngành Thanh tra kết thúc 04 cuộc thanh tra hành chính trên lĩnh vực quản lý tài chính – kế toán, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; Phát hiện sai phạm hơn 2,5 tỷ đồng, yêu cầu kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các đơn vị, cá nhân để xảy ra sai xót trong quá trình lập hồ sơ mời thầu.

Tại Trụ sở tiếp công dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tiếp 37 lượt/38 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, Trụ sở tiếp công dân của tỉnh tiếp 11 lượt; Thanh tra tỉnh tiếp 01 lượt; các sở, ngành, huyện, thành phố tiếp 11/12 người; các xã, phường tiếp 14 lượt. Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai và bồi thường giải phóng mặt bằng. Tiếp nhận 55 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Qua kết quả tiếp công dân của các ngành, các cấp trên địa bàn đã hướng dẫn cho công dân làm đơn gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và giải thích cho công dân hiểu về các vấn đề liên quan đến nội dung khiếu nại. Số đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền phải xem xét, giải quyết của các cấp, các ngành là 41/55 đơn; đã giải quyết 15 đơn, còn lại 26 đơn đang tiếp tục giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                                 Thanh Hằng

;
.