Bạc Liêu: Tham mưu công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Thứ Năm, 11/08/2016, 08:03 [GMT+7]
    Tháng 7-2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu để Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Báo cáo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 06 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2016.
 
    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ban hành Công văn yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí"; tham mưu  để Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Đoàn kiểm tra, ban hành Kế hoạch, Đề cương hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị báo cáo và tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng gắn với kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và việc thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước để kịp thời chuyển các vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra theo quy định.
 
Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016 tỉnh Bạc Liêu
Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016
tỉnh Bạc Liêu
    Lãnh đạo Ban cùng các ngành trong khối nội chính làm việc với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để nghe báo cáo tình hình và cho ý kiến xử lý đối với một số vụ việc, giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh.
Trong tháng, đã tiếp 15 lượt công dân đến Trụ sở Tỉnh ủy để yêu cầu xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp nhận 09 đơn mới, nâng tổng số đơn lên 24 đơn. Đã chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết 04 đơn; ban hành 15 văn bản về việc trả lời đơn yêu cầu của công dân. Tiếp nhận và xử lý 162 văn bản đến; ban hành 46 văn bản chỉ đạo, đôn đốc công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và hoạt động của Ban.
 
    Về nhiệm vụ tháng 8, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bạc Liêu tham mưu để Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm tình hình có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, nâng cao các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện tốt công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát làm giảm tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, phòng, chống cháy nổ.
 
    Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
                                                                                           Trần Hoàng Kiếm
;
.