Điện Biên: Ban Nội chính Tỉnh ủy ký Quy chế phối hợp với Thanh tra tỉnh về công tác nội chính và PCTN

Thứ Ba, 28/06/2016, 17:57 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Điện Biên vừa tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với Thanh tra tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. 
 
Toàn cảnh Hội nghị ký kết
Toàn cảnh Hội nghị ký kết
    Theo đó, nội dung phối hợp gồm: (1) Phối hợp tham mưu, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của hai cơ quan hoặc khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao. (2) Tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh cho chủ trương, định hướng xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng, được phát hiện qua thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng hoặc khi được cơ quan có thẩm quyền giao. (3) Phối hợp hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng, trong việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính, thanh tra và phòng, chống tham nhũng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của hai cơ quan hoặc khi được cơ quan có thẩm quyền giao. (4) Cung cấp các thông tin liên quan nhằm xây dựng các văn bản, báo cáo, các chỉ thị, nghị quyết phục vụ công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng...
 
    Lãnh đạo hai cơ quan sẽ phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức và tổ chức thực hiện Quy chế. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh hoặc xét thấy cần thiết, hai cơ quan thảo luận, thống nhất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
                      Phạm Thanh Tùng
                                         (Ban Nội chính Tỉnh ủy Điện Biên)
;
.