Bộ Thông tin và Truyền thông: Kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2016

Thứ Ba, 28/06/2016, 17:38 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2016, Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực tuyên truyền, phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng; Chiến  lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020; Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-5-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí” giai đoạn 2012-2016; Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản… tới cán bộ, công chức, viên chức.
 
    Thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về báo chí và xuất bản, Ban cán sự đảng thường xuyên chỉ đạo các cơ quan báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; kịp thời thông tin các vụ việc tiêu cực phát sinh, những trường hợp sai phạm bị xử lý kỷ luật để nhân dân biết, hiểu rõ hơn về sự nghiêm minh của pháp luật, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Nhiều thông tin và kiến nghị của hệ thống thông tin đại chúng đã giúp Đảng, Nhà nước bổ sung, hoàn thiện các chủ trương, chính sách quan trọng và kịp thời chấn chỉnh những sai sót, lệch lạc trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách đã ban hành.
 
Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng của Bộ Thông tin và Truyền thông
Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng của Bộ Thông tin và Truyền thông
    Bộ ban hành Kế hoạch số 1563/KH-BTTTT ngày 17-5-2016 về thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2016-2020 tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, làm rõ những kết quả đạt được, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn tiếp theo. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ triển khai Kế hoạch cải cách hành chính năm 2016, tập trung vào các lĩnh vực: cải các thể chế, cải cách cách thủ tục và hiện đại hóa nền hành chính, cải cách tổ chức; nâng cao chất lượng đội ngũ công chức; công khai, cụ thể hóa các chế độ, chính sách và quy chế sử dụng tài sản, kinh phí; thực hiện đầy đủ các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập.
 
    Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công khai kế hoạch thu, chi ngân sách Nhà nước, kế hoạch phân bổ nguồn vốn đầu tư chỉ đạo tăng cường phân cấp, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và quản lý kinh phí hành chính cho các cơ quan, đơn vị; việc quản lý mua sắm, sử dụng tài sản công, công tác đầu tư cơ bản, chế độ chi tiêu nội bộ của các cơ quan, đơn vị đảm bảo thực hiện đúng chế độ, định mức, tiêu chuẩn, đúng đối tượng và tiết kiệm. 
 
    Thanh tra Bộ tiến hành 14 cuộc thanh tra theo Kế hoạch và 02 cuộc thanh tra đột xuất. Qua thanh tra, chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm về kinh tế, tham nhũng, nhưng đã kịp thời yêu cầu khắc phục một số sai sót trong công tác phòng, chống tham nhũng.
 
    Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tổ chức, duy trì có nền nếp tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Đơn thư khiếu nại, tố cáo được các cơ quan, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hợp lý, hợp tình, dứt điểm, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng.
    
Cù Tất Dũng
;
.