Quảng Ngãi: Ban Nội chính Tỉnh ủy giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo kê khai và kiểm soát kê khai tài sản

Thứ Tư, 18/05/2016, 11:20 [GMT+7]
    Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thành lập Đoàn công tác và tiến hành giám sát đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, Kế hoạch số 97 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị định 78 và Thông tư 08 của Thanh tra Chính phủ về hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập. 
 
Đoàn công tác làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành
Đoàn công tác làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành
    Qua giám sát nhằm đánh giá đúng những ưu điểm, khuyết điểm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, Nghị định 78 của Chính phủ và Thông tư 08 của Thanh tra Chính phủ và Kế hoạch 97 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Kết quả cho thấy, thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản, đạt được một số kết quả tích cực.
 
    Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như: còn một số cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đối với công tác quán triệt, triển khai thực hiện việc minh bạch tài sản, thu nhập; việc xác định loại tài sản phải kê khai còn lúng túng.
 
    Đoàn giám sát đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và vai trò của các đoàn thể trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
Phan Thành Long
(Ban nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi)
;
.