Kết quả công tác nội chính tháng 4-2016 của Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An

Thứ Ba, 24/05/2016, 15:25 [GMT+7]
    Tháng 4-2016, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Nghệ An đã tham mưu ban hành Kế hoạch và Quyết định thành lập đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng thời chủ trì triển khai các đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại một số địa phương của tỉnh.
 
    Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã hoàn thiện việc xây dựng các quy chế phối hợp công tác giữa Ban Nội chính Tỉnh uỷ với Thanh tra tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.
 
Ban Nội chính Tỉnh ủy ký kết Quy chế phối hợp công tác với Thanh tra tỉnh
Ban Nội chính Tỉnh ủy ký kết Quy chế phối hợp công tác với Thanh tra tỉnh
    Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ kiện toàn Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh và hoàn chỉnh Quy chế, Kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ 2016-2020 của Ban Chỉ đạo; ban hành Quyết định số 356-QĐ/TU của Tỉnh uỷ về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp; dự thảo Quyết định và Quy chế làm việc, Bộ phận giúp việc của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh; hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2011-2015.
 
    Theo dõi các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ. Nắm tình hình công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, nhất là vụ việc, vụ án liên quan đến an nình trật tự trên địa bàn để báo cáo, tham mưu hướng xử lý.
 
    Trong tháng 4, Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã tiếp nhận 11 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 11 vụ việc; đã xử lý đơn theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.
Thu Hà
;
.