Cần Thơ: Thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính quý II năm 2016

Thứ Hai, 09/05/2016, 13:50 [GMT+7]
    (BNCTW) -  Trong quý II-2016, các cơ quan chức năng thành phố Cần Thơ chủ động phối hợp nắm tình hình liên quan đến an ninh chính trị, trật tự xã hội, hoạt động của các đối tượng cực đoan trong tôn giáo, dân tộc, nhất là hoạt động của các phần tử cơ hội chính trị; tình hình khiếu nại đông người, vượt cấp, liên quan đến cán bộ, đảng viên; tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị và trật tự xã hội, nhất là tình hình trước, trong và sau thời gian diễn ra Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
    Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) "Về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"; nâng cao chất lượng công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, đảm bảo đạt chất lượng và số lượng; tập trung đầu tư, củng cố cơ sở vật chất, đảm bảo cho công tác huấn luyện, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt công tác dân vận và chính sách hậu phương quân đội.
 
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ họp trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện về tình hình quốc phòng, an ninh
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ họp trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện về tình hình quốc phòng, an ninh
    Chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ hiệu quả.
 
    Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW. Chú trọng công tác điều tra, truy tố, xét xử, đặc biệt trong lĩnh vực án hình sự, không để xảy ra việc kết án oan, sai người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm; đảm bảo chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp của cơ quan kiểm sát.
 
    Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới.
 
    Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, dân tộc và hướng dẫn các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật; tổ chức đoàn công tác làm việc với các sở, ngành, địa phương về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
                                                                                            Nguyễn Trịnh Hoàn
;
.