Đắk Lắk: Triển khai công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý II năm 2016

Thứ Hai, 11/04/2016, 10:35 [GMT+7]
    Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2016. Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
 
    Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong quý I-2016, các cơ quan trong khối Nội chính tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Các cơ quan đã phối hợp, kịp thời phát hiện và xử lý những vấn đề, vụ việc phức tạp phát sinh, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự; chủ động đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. 
 
    Chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hình sự ngày càng được nâng lên. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực…
 
    Trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đối với công tác nội chính, đấu tranh phòng chống tội phạm, triển khai thực hiện tốt kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; Xây dựng kế hoạch rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội trong năm 2015, việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán… trên địa bàn tỉnh, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tham nhũng thì chuyển cơ quan chức năng điều tra xử lý…
 
    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan nội chính tỉnh trong thời gian qua đã góp phần bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 
 
    Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các cơ quan nội chính cần chủ động phối hợp tốt hơn nữa với các ban, ngành trong tỉnh và các tỉnh để giải quyết tốt các vụ việc, đồng thời tăng cường mối liên hệ với các cơ quan nội chính, tư pháp Trung ương để kịp thời nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ trong hoạt động chuyên môn. Nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là xây dựng kế hoạch bảo vệ cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm tuyệt đối an ninh - quốc phòng, an ninh nông thôn, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
                                                                                         Thùy Linh
                                                                                             (VOV)
;
.