Quảng Ninh: Tổng kết công tác nội chính năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Thứ Ba, 12/01/2016, 15:10 [GMT+7]
    Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong khối Nội chính. 
 
    Năm 2015, Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tích cực, quyết tâm, sâu sát, cụ thể đối với công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng; công tác quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; đặc biệt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp. Các ngành Nội chính đã tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều mặt có chuyển biến rõ rệt, đẩy lùi tội phạm với mức giảm 11,3% về số vụ so với 2014;...  Tỷ lệ điều tra, phá án đạt 88,1%, riêng án nghiêm trọng trở lên đạt 91,9% 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí được Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát; các cấp ủy nỗ lực triển khai; các ngành chức năng liên quan tăng cường thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, do vậy đã tạo được chuyển biến quan trọng đảm bảo được tính đồng bộ cao trong việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, tiêu cực gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.
 
    Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực, năng động, sáng tạo trong triển khai đồng bộ, toàn diện các nhóm nhiệm vụ được giao, tạo chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác, nổi bật là công tác nghiên cứu, đề xuất có chiều sâu, có trọng tâm chuyên đề, bám sát hơn với cơ sở. Các cấp ủy trực thuộc đã sâu sát cơ sở nắm chắc tình hình; phân công, tổ chức các bộ phận tham mưu, giúp việc trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng và có nhiều cố gắng trong việc chỉ đạo, phối hợp các cơ quan nội chính ở địa phương. 
 
    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà các đơn vị trong Khối Nội chính tỉnh đạt được trong năm 2015. Đồng chí yêu cầu các ngành trong Khối tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp; tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo và tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, nhất là đối với các vụ việc lớn liên quan đến an ninh trật tự; quốc phòng an ninh. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm tố tụng, tổ chức điều tra nhanh, chính xác... không để dư luận bức xúc. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, từ đó tạo điều kiện cho nhân dân giám sát các hoạt động của nhà nước; tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TU của Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, khai thác, vận chuyển, chế biến và kinh doanh than; khoáng sản, quản lý đất đai và các lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao… 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua cụm đơn vị Khối nội chính năm 2015 cho Cục Hải Quan tỉnh
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua cụm đơn vị Khối nội chính năm 2015 cho Cục Hải Quan tỉnh
    Về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là công việc lâu dài, phức tạp liên quan đến các cấp, các ngành và là trách nhiệm chung của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền và người đứng đầu. 
 
    Đối với công tác cán bộ, phải thường xuyên rèn luyện đội ngũ cán bộ ngày càng giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có bản lĩnh nghề nghiệp, dám nghĩ, dám đề xuất, dám chịu trách nhiệm, để tham mưu đúng và trúng.
 
    Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đọc đã trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2015” cho Cục Hải quan tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. 
Bùi Hữu Phong
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh)
;
.