Lạng Sơn: Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nội chính Đảng" cho 7 cá nhân

Thứ Năm, 21/01/2016, 09:55 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn vừa tổ chức Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng (05/01/1966 – 05/01/2016). Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và các huyện, thành phố; lãnh đạo, chuyên viên Ban Nội chính Tỉnh uỷ. 
 
    Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại 50 năm truyền thống của ngành Nội chính Đảng. Theo đó, trải qua nhiều giai đoạn cách mạng, ngành Nội chính Đảng đã và đang thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, luôn thể hiện được vai trò chủ động, sáng tạo trong việc tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn; bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh
    Sau hơn 03 năm tái lập và đi vào hoạt động (từ tháng 6-2013 đến nay), Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; qua đó công tác quốc phòng, an ninh được củng cố tăng cường, chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia được giữ vững; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại vi phạm và tội phạm được tăng cường và xử lý nghiêm minh theo các quy định của pháp luật. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thường xuyên quan tâm, chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành được nâng lên. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bước đầu đạt kết quả quan trọng. Các biện pháp phòng, chống tham nhũng được triển khai đồng bộ; gắn công tác phòng, chống tham nhũng với chấn chỉnh nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
 
    Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với các cơ quan trong khối nội chính làm tốt công tác tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.
 
    Nhân dịp này, Ban Nội chính Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp nội chính Đảng; Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen cho tập thể Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cá nhân có thành tích xuất sắc.
                                                                           Nguyễn Đức Trung 
                                                               (Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn)
;
.