Đắk Lắk: Tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nội chính" cho 07 cá nhân

Thứ Ba, 19/01/2016, 16:40 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng (05/01/1966-05/01/2016) và tổng kết công tác năm 2015. 
 
    Dự buổi Lễ có các đồng chí: Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy; đại diện các đơn vị ngành Nội chính.  
 
    Tại buổi Lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của ngành Nội chính Đảng nói chung và chặng đường hình thành phát triển của ngành Nội chính Đảng của tỉnh Đắk Lắk nói riêng; đánh giá kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015.
 
Quang cảnh Lễ kỷ niệm
Quang cảnh Lễ kỷ niệm
    Trong năm 2015, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định. Các cơ quan trong khối nội chính tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; phát hiện, xử lý kịp thời, ổn định các vấn đề phức tạp, không để xảy ra các vụ việc mất an ninh, trật tự. Các biện pháp đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch được triển khai đồng bộ. Công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy mạnh. Hoạt động tuần tra, kiểm soát nhằm duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông được tăng cường. Các vụ tranh chấp, khiếu kiện đông người, phức tạp kéo dài, những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến đất đai, đền bù, giải tỏa được tập trung giải quyết…
 
    Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân, công tác phòng, chống tham nhũng trong năm qua tiếp tục được triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả tích cực trên nhiều mặt: cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch hoạt động của các cơ quan, đơn vị; hoạt động giám sát của HĐND, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí trong phòng, chống tham nhũng. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố 08 vụ, 06 bị can về tội tham ô tài sản với tổng giá trị tài sản thiệt hại trên 1,64 tỷ đồng, đề nghị Viện kiểm sát truy tố 03 vụ, 03 bị can.
 
Đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi Lễ
Đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi Lễ
    Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh, các đơn vị trong ngành nội chính giữ vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo môi trường ổn định để thực hiện các nhiệm vụ kinh tế. Do đó, trong thời gian tới, các đơn vị ngành nội chính cần tập trung thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. Cần đặt mục tiêu hàng đầu là quan tâm giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của nhân dân, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến đất đai, công tác đền bù giải phóng mặt bằng… Đồng thời cần thực hiện tốt công tác tiếp dân, xử lý tin báo, tố giác, điều tra xử lý tốt công tác phòng, chống tham nhũng qua đó tạo niềm tin cho nhân dân…
 
    Nhân dịp này, Ban Nội chính Trung ương đã tặng Bằng khen cho đồng chí Lê Văn Nghĩa, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nội chính” cho 07 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nội chính.
                                                                                                        Tuấn Hải
                                                                                                     (Báo Đăk Lăk)
;
.