Bắc Kạn: Tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015

Thứ Ba, 12/01/2016, 15:04 [GMT+7]
    Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn vừa chủ trì Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. 
 
    Các đại biểu đã thảo luận làm rõ kết quả đạt được năm 2015, những hạn chế và giải pháp cho công tác nội chính trong năm 2016. Theo đó, năm 2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực, chủ động thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ tham mưu Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt; các vi phạm, tội phạm được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh; công tác thi hành án có nhiều chuyển biến tích cực; việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả…
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
    Năm 2016, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016; nắm chắc và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác quốc phòng, an ninh, tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn còn yếu; phối hợp tổ chức thành công bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu Hội đồng nhân dân các cấp; thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử để phát hiện và giải quyết dứt điểm, kịp thời các vụ việc, vụ án phức tạp, nổi cộm; và một số nội dung công tác khác.
 
    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan  Nội chính Tỉnh ủy đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ban Nội chính Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp cần làm tốt nhiệm vụ: đảm bảo an ninh trật tự phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và của địa phương; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm; thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản và kiểm soát kê khai tài sản; tiếp tục nêu cao vai trò của người đứng đầu. Tỉnh ủy Bắc Kạn sẽ công bố điện thoại đường dây nóng và địa chỉ email để cán bộ và người dân có thể phản ánh đầy đủ các vấn đề liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.                                                                                           
Vũ Tiến Dũng
(TTXVN)
;
.