Một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam tháng 11-2015

Thứ Năm, 19/11/2015, 13:57 [GMT+7]
    Trong tháng 11-2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự thảo báo cáo về việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Xây dựng báo cáo kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU ngày 17-7-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
 
Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý III-2015
Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý III-2015
    Tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy rà soát bổ sung danh sách các vụ việc, vụ án phức tạp kéo dài được dư luận xã hội quan tâm để theo dõi, chỉ đạo.
 
    Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu xây dựng Đề án phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2015-2020 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy.
 
    Phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra điểm nóng. Tổ chức đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, theo dõi và ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động.
 
    Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.
 
    Làm việc với một số ngành, địa phương để nắm tình hình công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo.
 
    Hoàn thành và tiến hành tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, với Thanh tra tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
Hoàng Hà
;
.