Đồng Nai: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015

Thứ Ba, 17/11/2015, 12:17 [GMT+7]
    Ngày 16-11, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015 cho 150 học viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; đội ngũ báo cáo viên của Tỉnh ủy; cán bộ lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; Thường trực các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương dự.
 
Các đại biểu dự lớp tập huấn
Các đại biểu dự lớp tập huấn
    Tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam đã truyền đạt các chuyên đề: Tổng quan về nội chính và công tác nội chính; Tổng quan về tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ về hoạt động của các cơ quan nội chính; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đối với việc xử lý các vụ việc, vụ án theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện các hành vi tham nhũng... Đồng thời trao đổi và giải đáp thắc mắc của học viên về những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. 
 
    Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Đồng Nai là địa bàn trọng điểm về quốc phòng - an ninh, có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị, cũng là địa bàn phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Vì vậy, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai xác định là nhiệm vụ trọng yếu và thường xuyên. Việc tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ lần này là giúp trang bị, nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho các học viên về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Trên cơ sở đó, chủ động làm tốt công tác tham mưu tại cơ quan, đơn vị; thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, tích cực, chủ động, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng.
                                                                                           Phan Bá
;
.