Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình: Tham mưu thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Ba, 17/11/2015, 12:10 [GMT+7]
    Tháng 10-2015, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình tham mưu giúp Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015 với các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy, các cơ quan trong khối nội chính và các ngành có liên quan. Tham mưu ban hành Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá XIX) về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Ban hành Báo cáo số 02-BC/BNCTU, ngày 19-10-2015 về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015.
 
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình khảo sát thực hiện công tác nội chính tại Tòa án nhân dân tỉnh
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình khảo sát thực hiện công tác nội chính tại Tòa án nhân dân tỉnh
    Tổ chức khảo sát khảo sát nắm tình hình về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tại các huyện, thành uỷ và một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh năm 2015; tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng cho 41 cán bộ tổng hợp, tham mưu giúp việc công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng của 8 huyện, thành uỷ và các chuyên viên của Ban. Tổ chức Hội nghị chuyên đề cho cán bộ, công chức của Ban về thực hiện các văn bản luật mới được Quốc hội thông qua: Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật Thi hành án dân sự; Luật Phòng, chống tham nhũng. Tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi) và dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. 
 
    Phối hợp thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh uỷ với các ban, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, các ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Đảng uỷ Công an tỉnh và Thanh tra tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
 
    Cử cán bộ, chuyên viên thường xuyên bám sát địa bàn các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đôn đốc, nắm tình hình công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; việc giải quyết các vụ việc, vụ án hình sự, nhất là án tham nhũng. Chú trọng theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng như: Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy trong các cơ sở giáo dục tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh; Kế hoạch số 95-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"; Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22-6-2015 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 05-8-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới...
 
    Thực hiện nghiêm túc tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh; tiếp nhận, phân loại, theo dõi, đôn đốc việc xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân chuyển đến các cấp, các ngành, đoàn thể liên quan giải quyết theo thẩm quyền hoặc chỉ đạo giải quyết. Trong tháng 10-2015, Ban đã tiếp nhận và xử lý 10 đơn, đạt 100%.
 
    Trong thời gian tới, Ban Nội chính Tỉnh uỷ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, giám sát các cơ quan nội chính trong tỉnh thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; nắm tình hình công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; không để tồn đọng, bức xúc mới nảy sinh ngay tại cơ sở.
                                                                                   Nguyễn Thị Khánh
                                                                       (Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình)
;
.