Thanh Hóa: Kết quả hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy tháng 4-2015

Thứ Ba, 12/05/2015, 14:43 [GMT+7]
    Tháng 4-2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tập trung nắm bắt tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội; an ninh tôn giáo, dân tộc; tình hình công nhân, lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho Đại hội Đảng các cấp, nơi tổ chức các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh, trong dịp nghỉ lễ giỗ tổ vua Hùng, kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4, ngày Quốc tế Lao động 1-5. Tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh xây dựng kế hoạch tổng kết công tác tư pháp giai đoạn 2011- 2015.
 
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra, giám sát tại huyện Hậu Lộc
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra, giám sát tại huyện Hậu Lộc
    Chủ trì phối hợp với các ngành nội chính, tư pháp rà soát, lựa chọn những vụ việc, vụ án sai phạm tham nhũng; vụ việc, vụ án nổi cộm, bức xúc, dư luận quan tâm; những vụ án vướng mắc giữa các cơ quan tố tụng trong quá trình xử lý, giải quyết, tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết.
 
    Phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ban hành công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”; xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tài liệu, báo cáo để Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn kiểm tra Trung ương về phòng, chống tham nhũng.
 
    Chủ trì tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập đoàn rà soát, tổ giúp việc và xây dựng kế hoạch rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh theo Hướng dẫn số 06-HD/BNCTW ngày 16-4-2015 của Ban Nội chính Trung ương.
 
    Ban đã tiếp 14 lượt công dân đến trụ sở Tỉnh ủy khiếu nại; tiếp nhận 31 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Thường trực Tỉnh ủy và Ban Nội chính Tỉnh ủy (13 đơn khiếu nại; 11 đơn tố cáo; 07 đơn kiến nghị, phản ánh). Trong đó, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 08 đơn thư, lưu 23 đơn đã được các cơ quan, tổ chức giải quyết tái khiếu, tái tố nhưng không có chứng cứ mới; đơn không đủ điều kiện giải quyết. Qua tiếp công dân và xử lý đơn thư Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ và xử lý, giải quyết vụ việc theo quy định.
                                                                           Thanh Hà
                                                                                (VOV)
;
.