Sóc Trăng: Ban Nội chính Tỉnh ủy đôn đốc kiểm soát việc kê khai tài sản

Thứ Sáu, 17/04/2015, 11:51 [GMT+7]

(BNCTW) - Quý I-2015, thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, cấp ủy, chính quyền tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh việc công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các địa phương trong tỉnh về quy trình, thủ tục giải quyết công việc gắn với cải cách thủ tục hành chính; công khai việc quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công, xây dựng cơ bản, quản lý và sử dụng đất, quản lý và sử dụng nhà ở, quản lý dự án đầu tư xây dựng, huy động và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân; công khai, minh bạch trong tuyển dụng, bố trí, đào tạo, bổ nhiệm, điều động, chuyển ngạch, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật của cán bộ, công chức, viên chức; các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, công khai tài chính, quy chế chi tiêu nội bộ… được các cơ quan, đơn vị và các địa phương trong tỉnh chú trọng niêm yết công khai, Toàn tỉnh đã tổ chức 06 cuộc kiểm tra trực tiếp các cơ quan, tổ chức, đơn vị về việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch. Qua kiểm tra, chưa phát hiện vi phạm quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động.

Công an tỉnh Sóc Trăng luôn chú trọng nâng cao đạo đức cán bộ, chiến sỹ trong toàn ngành
Công an tỉnh Sóc Trăng luôn chú trọng nâng cao đạo đức cán bộ, chiến sỹ trong toàn ngành

Hầu hết các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh đều xây dựng và phổ biến quy tắc ứng xử theo Quyết định số 03/2007/QĐ-BNV, ngày 26/02/2007 của Bộ Nội vụ; một số nơi căn cứ quy tắc đạo đức nghề nghiệp chung của ngành để xây dựng, ban hành những quy tắc ứng xử cụ thể, phù hợp với tình hình, điều kiện của cơ quan, đơn vị, góp phần giáo dục, chấn chỉnh tác phong, phong cách làm việc cũng như tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND, ngày 25/9/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã chuyển đổi vị trí công tác cho 38 cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.

Ban Nội chính Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản theo Chỉ thị số 33- CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1322/CTUBND-HC về việc kê khai tài sản, thu nhập và chỉ đạo Thanh tra tỉnh phối hợp hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện kê khai tài sản, thu nhập hàng năm theo quy định.

Các đơn vị đã xây dựng mới 05 văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; sửa đổi, bổ sung 04 văn bản đúng với quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn hiện hành; tổ chức 08 cuộc kiểm tra việc thực hiện các quy định về chế độ định mức, tiêu chuẩn. Nhìn chung, các cấp, các ngành trong tỉnh đã quan tâm việc rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn theo quy định hiện hành, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng kinh phí, tài sản công, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm trong thời gian qua.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương đã tăng cường thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2014-2015. Tính đến nay, có trên 75% cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương áp dụng tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001: 2008 (so cùng kỳ tăng 5%).

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương tiếp tục đổi mới ứng dụng các phần mềm quản lý văn bản, hệ thống nội bộ và các phần mềm quản lý kế toán, tài sản tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hoạt động, điều hành của cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng được nhu cầu của tình hình mới trong thời kỳ hội nhập.

                                                                        Trần Hoàng Kiếm

;
.