Hưng Yên: Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đợt I năm 2015

Thứ Hai, 23/03/2015, 14:45 [GMT+7]
    Ngày 20-3-2015, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Hưng Yên chủ trì tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN) đợt I năm 2015. 
 
    Dự và truyền đạt với Hội nghị có đồng chí Lê Văn Hưng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí Lãnh đạo Vụ 6 - Ban Nội chính Trung ương. Tham dự Hội nghị tập huấn có đại diện Lãnh đạo Văn phòng: Huyện ủy, Thành ủy; Đảng ủy Khối các sở quan tỉnh; Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh; cán bộ tham mưu giúp Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh về công tác nội chính và PCTN, Lãnh đạo Văn phòng thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Lãnh đạo Doanh nghiệp Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Các Đại biểu dự Hội nghị
Các Đại biểu dự Hội nghị
    Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đồng chí Lãnh đạo Vụ 6 đã trực tiếp truyền đạt 04 chuyên đề: Lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và PCTN; Lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của cấp ủy đảng trực thuộc tỉnh ủy và một số chỉ thị của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác nội chính và PCTN. 
 
    Các đại biểu đã lĩnh hội được nhiều nội dung cơ bản về công tác nội chính và PCTN như: Kết quả hoạt động của các cơ quan Tố tụng, Luật Tiếp công dân 2013, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai tài sản và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập. Từ đó tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo có hiệu quả công tác nội chính, PCTN tại đơn vị, địa phương.
 
Đồng chí Lê Văn Hưng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Lê Văn Hưng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
    Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị đại diện các đơn vị tiếp tục tham mưu giúp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và PCTN, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, kiên trì thực hiện có hiệu quả; tiếp tục thực hiện nắm tình hình, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là tệ nạn xã hội, hoạt động tà đạo; tăng cường hoạt động có hiệu quả của các cơ quan tố tụng trong việc phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về tham nhũng, chức vụ; quan tâm hơn nữa công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chú trọng thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị của Tỉnh ủy về công tác nội chính, PCTN.
Đào Ngọc Khánh
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên)
;
.