Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh nắm tình hình thực hiện Nghị quyết 12 tại Công ty cổ phần Tập đoàn INDEVCO

Thứ Tư, 18/03/2015, 15:44 [GMT+7]
    Ngày 17-3-2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn INDEVCO về việc thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TU ngày 12-01-2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, khai thác, vận chuyển, chế biến và kinh doanh than trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Vũ Chung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.
 
    Theo báo cáo tại buổi làm việc, những năm qua, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng đơn vị, Công ty CP Tập đoàn INDEVCO luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các Bộ, ban ngành, đặc biệt là Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở, ban ngành tỉnh Quảng Ninh để Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; năng lực phương tiện, trang thiết bị của Tập đoàn được đầu tư đồng bộ, hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến trong thăm dò, khai thác khoáng sản, chế biến tiêu thụ sản phẩm và có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 
 
    Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và xây dựng đơn vị, Tập đoàn cũng đang triển khai xây dựng dự án công viên nghĩa trang An Lạc (xã Vũ Oai và Hòa Bình, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Dự án Công viên nghĩa trang An Lạc được UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Công ty CP Tập đoàn INDEVCO làm chủ đầu tư, có tổng diện tích hơn 630ha, là dự án nghĩa trang cấp vùng đầu tiên được tỉnh Quảng Ninh quy hoạch. Đáng chú ý, qua quá trình san gạt mặt bằng đã làm phát lộ một số đầu vỉa than, Công ty đã chủ động tổ chức thu hồi chế biến than và phối hợp với Công ty TNHH Một Thành viên than Hạ Long tiến hành đo đạc, lấy mẫu để xác định số lượng, chất lượng than thu hồi theo đúng các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương và của UBND tỉnh Quảng Ninh. Đến nay số lượng than đã thu hồi khoảng 66.478 tấn than,  chất lượng bình quân AK = 56,88%.
 
    Kết luận buổi làm việc Đồng chí Đỗ Vũ Chung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực và thành tích đạt được của Công ty CP Tập đoàn INDEVCO trong thời gian vừa qua. Đồng chí cho biết, trong thời gian tới sẽ phối hợp với Công ty CP Tập đoàn INDEVCO để phục vụ tốt công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy về Nghị quyết 12 trong năm 2015. 
Bùi Hữu Phong
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh)
;
.