Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Ninh: Tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ Sáu, 23/01/2015, 14:13 [GMT+7]

Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Vụ Địa phương, Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan trong khối nội chính tỉnh, Bí thư các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Năm 2014, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Ban tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy ban hành 5 chỉ thị, 3 kế hoạch, 11 báo cáo định kỳ, 12 báo cáo đột xuất và 2 đề án về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Trong đó nổi bật là việc tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo 4 Đoàn công tác của Tỉnh ủy theo Quyết định số 853-QĐ/TU ngày 27/8/2013 tiếp tục giám sát 04 chuyên đề: việc thực hiện các kiến nghị của kiểm toán nhà nước năm 2012 đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; việc thanh tra 10 công trình xây dựng cơ bản trọng điểm trên địa bàn tỉnh; việc thực hiện các kết luận của Thanh tra tỉnh (từ 01/1/2011 đến 30/8/2013) có dấu hiệu tham nhũng, có vi phạm lớn về kinh tế, xây dựng cơ bản và quản lý sử dụng đất đai; việc thanh tra chuyên đề về sử dụng kinh phí hỗ trợ trong công tác dồn điền, đổi thửa, việc đầu tư, quản lý và sử dụng bãi tập kết rác thải.

Đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Qua giám sát đã yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm kết luận của các đoàn thanh tra, kiểm tra, thu hồi trên 15 tỷ đồng do thất thoát trong quá trình thực hiện công tác dồn điền, đổi thửa và xây dựng điểm tập kết rác thải tập trung tại các thôn trên địa bàn, khắc phục trên 4,6 tỷ đồng trong thanh tra 10 công trình xây dựng cơ bản trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, với tư cách là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo giải quyết vấn đề Thương binh giả trên địa bàn tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo sơ kết việc thực hiện Kết luận số 115-KL/TU ngày 22/4/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc giải quyết vấn đề “Thương binh giả” đến ngày 30/11/2014 trên địa bàn tỉnh. Với việc tham mưu kịp thời cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kết luận 115, đến cuối năm 2014 trên địa bàn toàn tỉnh, đã thu hồi thẻ và quyết định thương binh của 875/1.009 đối tượng, thu hồi được 29.985 triệu/53.078 triệu đồng, đã xử lý kỷ luật 149/257 đảng viên.

Năm 2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy xác định tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả 05 nhóm nhiệm vụ được giao theo Quy định số 04-QĐ/TU ngày 28/6/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; bám sát phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Ban Nội chính Trung ương và chương trình làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chủ động tham mưu có hiệu quả về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của Ban Nội chính trong năm qua và chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng của tỉnh. Đồng chí yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành liên quan để chủ động rà soát, nắm bắt tình hình, tham mưu tốt cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong chỉ đạo triển khai các giải pháp thực hiện về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. Trong đó đặc biệt quan tâm làm tốt công tác giải quyết các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, đặc biệt là an ninh nông thôn; làm tốt công tác dự đoán, dự báo để phòng ngừa tham nhũng, phát hiện và giải quyết các vi phạm và tội phạm ngay từ đầu. Tiếp tục tham mưu giải quyết vấn đề “Thương binh giả”, bảo đảm kiên quyết, công bằng, đúng lý đạt tình.

Với những thành tích đạt được năm 2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy được Ban Nội chính Trung ương tặng Cờ thi đua.

Vũ Việt Đức

(Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Ninh)

;
.