Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2014

Thứ Hai, 01/12/2014, 15:43 [GMT+7]

Năm 2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đã phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ ban hành 10 văn bản chỉ đạo về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tổ chức các hội nghị và xây dựng các báo cáo sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ trì tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra kết quả thi hành án dân sự tại Cục Thi hành án tỉnh. Tổ chức kiểm tra việc xử lý sau thanh tra và công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2013 và quý I-2014 tại 8 huyện, thành uỷ. Tổ chức khảo sát tại 11 tổ chức đảng về kết quả 2 năm thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-5-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) "về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí". Tổ chức rà soát tình hình các cơ sở khó khăn, phức tạp, các vụ việc tồn đọng, kéo dài; các địa phương, cơ quan, đơn vị có khó khăn trước thềm Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tham mưu Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh tổ chức khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá IX) về "Chiến lược Cải cách tư pháp đến năm 2020" tại các huyện, thành ủy và các cơ quan tư pháp tỉnh.

Một Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tỉnh Thái Bình
Một Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tỉnh Thái Bình

Ban đã hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thành ủy kiện toàn tổ giúp việc và ban hành quy chế hoạt động của tổ giúp việc cấp ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Phối hợp với các cơ quan có liên quan, đề xuất với Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ cho chủ trương, xử lý một số vụ việc phức tạp kéo dài. Phối hợp theo dõi, giám sát quá trình điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án tham nhũng xảy ra trên địa bàn. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng cho 142 cán bộ tổng hợp, tham mưu giúp việc công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng  cho 08 huyện, thành uỷ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các chuyên viên của Ban. Cử 08 cán bộ, chuyên viên thường xuyên bám sát địa bàn các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đôn đốc, nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Chú trọng theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Tham gia ý kiến về bổ nhiệm các chức danh diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý đối với 05 đồng chí.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp với các ban, ngành hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương xử lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo rà soát, lập danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài để tập trung chỉ đạo giải quyết. Tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ về kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp nhận, phân loại đơn của công dân chuyển đến các cấp, các ngành giải quyết theo thẩm quyền. Phân công cán bộ thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng tập trung giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo bảo đảm đúng quy định pháp luật. Chủ động thống nhất với các ngành về các vụ việc phức tạp đưa vào diện theo dõi, giám sát báo cáo Thường trực Tỉnh ủy…

                                                                  Nguyễn Thị Khánh

                                                     (Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình)

;
.