Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình theo dõi, đôn đốc một số vụ việc và đơn thư khiếu nại

Thứ Tư, 17/12/2014, 14:50 [GMT+7]
Trong thời gian qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình đã theo dõi, đôn đốc một số vụ việc liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn có hiệu quả. 
Qua thông tin, dư luận phản ánh vụ việc tiêu cực liên quan đến cán bộ chính sách xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch) trong việc chi trả tiền mai táng phí và một số chế độ, chính sách khác, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có Công văn đề nghị Thường trực Huyện ủy Quảng Trạch chỉ đạo xử lý. Hiện tại, Công an huyện Quảng Trạch đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Tham ô tài sản và đã chuyển hồ sơ đề nghị truy tố sang Viện Kiểm sát huyện để thực hiện thủ tục tố tụng theo quy định.
Qua đơn thư khiếu nại, kiến nghị liên quan đến việc tuyển dụng viên chức tại huyện Minh Hóa và hợp đồng giáo viên tại Trường Chu Văn An (Đồng Hới), Ban Nội chính Tỉnh ủy đã làm việc với lãnh đạo các địa phương, đơn vị liên quan. Hiện nay, các trường hợp này đã có kết quả giải quyết đáp ứng quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của người khiếu nại, kiến nghị. 
Về vụ việc liên quan đến việc thi hành bản án của Tòa án huyện Quảng Ninh giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã làm việc với các cơ quan tố tụng và  lãnh đạo địa phương. Hiện nay, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh đã có kháng nghị Giám đốc thẩm đối với bản án của Tòa án huyện Quảng Ninh và Tòa án nhân dân tỉnh xét xử chấp nhận một phần kháng nghị, hủy án để xét xử lại theo tố tụng dân sự.
Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình đang tiếp tục theo dõi, đôn đốc giải quyết dứt điểm một số vụ việc và đơn thư khiếu nại trên địa bàn tỉnh. 
Lê Văn Mạnh
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình)
;
.