Bạc Liêu: Thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát

Thứ Tư, 22/10/2014, 11:09 [GMT+7]
(BNCTW) - Trong quý III năm 2014, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 144 tổ chức đảng và 129 đảng viên, đồng thời tiến hành giám sát đối với 108 tổ chức đảng và 4 đảng viên. Qua kiểm tra, đã kết luận 8 đảng viên có dấu hiệu vi phạm (chiếm 8,79% so với tổng số đảng viên được kiểm tra), qua đó kịp thời chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế, yêu cầu các tổ chức đảng chấn chỉnh, khắc phục, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có khuyết điểm sai phạm. Cấp ủy các cấp trong tỉnh còn thi hành kỷ luật đối với 17 đảng viên, trong đó có 8 cấp ủy viên các cấp, với các hình thức: khiển trách 5, cảnh cáo 6, cách chức 3, khai trừ 3.  
Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy dự buổi sinh hoạt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy dự buổi sinh hoạt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Việc kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cũng đã được UBKT các cấp quan tâm. Trong quý III năm nay, UBKT các cấp trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 41 tổ chức đảng cấp dưới (tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2013). Qua kiểm tra, hầu hết cấp ủy, UBKT nơi được kiểm tra đều chủ động xây dựng được chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Đảng. Việc xem xét thi hành kỷ luật và giải quyết khiếu nại kỷ luật, cơ bản đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, quy định. 
Công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tập trung vào việc thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, trọng tâm là công tác cán bộ, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách và mua sắm tài sản công. Ngoài việc kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và cấp ủy cơ sở còn tập trung vào kiểm tra việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc… 
                                                                             Nguyễn Trịnh Hoàn
;
.