Nghệ An: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác nội chính nhằm phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp

Thứ Ba, 30/09/2014, 14:41 [GMT+7]
Nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình huống bất ngờ và chủ động giải quyết ngay mọi vấn đề phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 21-CT/TU "Về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác nội chính nhằm phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020". 
Hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 9-2014
Hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 9-2014
Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện, thành, thị, đảng ủy trực thuộc, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục cho đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân có ý thức cảnh giác cao đối với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.
Tăng cường công tác chống phản động trong tình hình mới, trong đó chú trọng lĩnh vực an ninh chính trị, an ninh tôn giáo, an ninh biên giới, an ninh dân tộc và an ninh thông tin. Đồng thời tập trung phòng, chống và xử lý dứt điểm các vi phạm pháp luật đề kìm giữ sự gia tăng các loại tội phạm; mở các đợt tấn công, truy quyết quyết liệt các loại tội phạm nhất là tội phạm về ma túy, tham nhũng, buôn bán phụ nữ, trẻ em và nhóm các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, xã hội.
Tiếp tục rà soát các vụ tranh chấp, khiếu kiện xảy ra trong thời gian qua mà chưa giải quyết dứt điểm, còn kéo dài gây bức xúc trong nhân dân nhất là các vụ việc khiếu kiện đông người xảy ra trong công tác quản lý ở các hợp tác xã, các chợ, liên quan đến đất đai, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư, thực hiện các chế độ chính sách xã hội; tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, chú trọng tăng cường đối thoại với người khiếu kiện, công khai quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo, không để khiếu kiện tập thể, vượt cấp. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp phải tập trung chỉ đạo giải quyết  dứt điểm những vụ việc bức xúc, khiếu kiện kéo dài của người dân từ nay đến trước thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp....
Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tập trung làm tốt công tác tư tưởng, chấp hành tốt các quy định của Đảng về tiêu chuẩn,điều kiện cán bộ trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Tiến hành rà soát, xử lý, giải quyết triệt để, dứt điểm các vướng mắc về tư tưởng, các biểu hiện cục bộ, chủ nghĩa cá nhân, mất đoàn kết, thiếu trung thực trong kê khai bằng cấp, sửa tuổi sai quy định trong từng đảng bộ, cơ quan, đơn vị. Phát hiện, ngăn chặn và giải quyết kịp thời các biểu hiện bè phái, chia rẽ, xử lý nghiêm các vi phạm của cán bộ, đảng viên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm quy định của Đảng để phát hiện, xử lý tạo sự thống nhất, tin tưởng trong từng cơ quan, đơn vị.
 
Lê Thủy
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An)
;
.