Sóc Trăng: Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan khối nội chính

Thứ Tư, 13/08/2014, 11:12 [GMT+7]
(BNCTW) - Ngày 11-8, Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Lê Thành Quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.      
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh dự Hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh dự Hội nghị

 Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2014, các cấp các ngành đã triển khai hiệu quả các chương trình kế hoạch, chú trọng tăng cường công tác nghiệp vụ, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tình hình an toàn giao thông cũng chuyển biến tích cực. Các cơ quan tư pháp tỉnh đã phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02-6-2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố, kiện toàn; cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ có chức danh tư pháp được tăng cường; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển cán bộ được chú trọng. Các ngành, các cấp tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo. Toàn tỉnh tiếp nhận và xử lý 518 vụ việc khiếu nại, tố cáo; trong đó có 125 vụ thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 86 vụ việc, đạt 68,8%, còn tồn đọng 39 vụ việc.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng còn diễn biến phức tạp, phạm pháp hình sự tăng; án quá hạn tuy có giảm nhưng còn cao và tỷ lệ án bị hủy cao hơn mức quy định 0,14%. Số vụ án bị sửa và số vụ việc thi hành án dân sự chuyển kỳ sau tăng so với cùng kỳ. Việc giải quyết một số vụ việc tranh chấp, khiếu nại về đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng còn kéo dài, gây bức xúc...
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà các cơ quan khối nội chính đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về chủ trương, quan điểm của Đảng đối với nhiệm vụ của công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các ngành trong khối nội chính cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ và có những giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nêu cao trách nhiệm của các cơ quan khối nội chính trong việc tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền về các chủ trương, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan khối nội chính. 
                                                              Nguyễn Trịnh Hoàn
;
.