Hà Nam: Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc với Cục thuế tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ Hai, 28/07/2014, 09:56 [GMT+7]
Thực hiện Chương trình công tác năm 2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam đã tổ chức đoàn làm việc với Cục thuế tỉnh về kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014.
Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Cục thuế tỉnh Hà Nam đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng ngành trưởng thành lớn mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, Cục thuế tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế lập lại kỷ cương, những quy định của ngành đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...
Trong công tác phòng, chống tham nhũng, cục thuế tỉnh đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết TW3 (khóa X) “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 28/2/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng” và Kế hoạch số 752/KH-UBND ngày 12/5/2014 của UBND tỉnh “về tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng”. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương được lồng ghép vào tại các hội nghị sơ kết, tổng kết. Đưa nội dung của Luật phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí vào sinh hoạt chi bộ, đăng tải trên website Cục thuế tỉnh.
Cục thuế tỉnh Hà Nam cũng triển khai thực hiện có kết quả các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng như: công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm túc công tác kê khai tài sản, thu nhập, 100% cán bộ thực hiện kê khai một cách trung thực, tự giác, kết quả kê khai công khai tại các cuộc họp và niêm yết trên bảng tin của cơ quan; xây dựng, thực hiện chế độ khoán chi hành chính theo tiêu chuẩn, định mức... Cải cách hành chính được coi là khâu đột phá, đã tiến hành triển khai diện rộng việc khai thuế điện tử trên văn phòng Cục thuế và hai chi cục thuế trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “một cửa” tại cơ quan thuế các cấp...
Cục thuế tỉnh cũng thực hiện công khai, minh bạch trong thi tuyển và tuyển dụng cán bộ công chức, nâng lương, thường xuyên rà soát, đánh giá để chuyển đổi vị trí công tác, bổ sung quy hoạch, luân chuyển, điều động cán bộ. Ngành chú trọng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp cho cán bộ, công chức,kỷ cương kỷ luật lao động, đặc biệt là đội ngũ thanh tra thuế. Gắn công tác thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo nội dung Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan. Trong năm 2013, Cục thuế tỉnh đã tiến hành 48 cuộc thanh tra, chưa phát hiện trường hợp nào có hành vi tham nhũng phải xử lý kỷ luật về Đảng và pháp luật của Nhà nước, không có đơn thư, khiếu nại.
Đoàn Thị Phương Anh
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam)
;
.