Đồng Tháp: Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2014

Thứ Sáu, 25/07/2014, 14:56 [GMT+7]

Ngày 24-7, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Tháp tổ chức Hội nghị công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 214 và triển khai Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng chí Đoàn Quốc Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan nội chính, các ban Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh, Hội Luật gia Tỉnh, Đoàn Luật sư Tỉnh, Thường trực và lãnh đạo Văn phòng cấp ủy cấp huyện.

6 tháng đầu năm 2004, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, tổ chức đảng các ngành, địa phương, tình hình an ninh, trật tự tuyến biên giới và nội địa ổn định; tình hình tai nạn, tệ nạn và tội phạm trên một số lĩnh vực có giảm; các vụ án tham nhũng, án trọng điểm được quan tâm giải quyết; công tác quán triệt, thực hiện việc kê khai, công khai tài sản nghiêm túc. Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho chủ trương xử lý có hiệu quả một số vụ án, vụ việc khiếu nại kéo dài, phức tạp, dư luận quan tâm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đoàn Quốc Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng lưu ý tăng cường công tác an ninh trật tự tuyến biên giới, đẩy mạnh công tác phòng, chống buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, quản lý chặt chẽ dân cư qua lại biên giới, các tổ chức phi chính phủ, thương lái người nước ngoài, đề cao cảnh giác, tuyệt đối không để các đối tượng cực đoan lợi dụng kích động gây rối an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phổ biến, quán triệt kịp thời, sâu rộng các văn bản pháp luật đã có hiệu lực pháp luật, như Hiến pháp, Luật đất đai, Luật đấu thầu... và thực hiện nghiêm Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ, tổ chức đảng và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án trọng điểm, dư luận quan tâm; đẩy mạnh công tác thi hành án, khắc phục những sai sót trong xác định tài sản của người phải thi hành án, kê biên, bán đấu giá, giảm giá và lĩnh vực hoạt động công chức; phát huy vai trò của Luật sư khi tham gia tố tụng; thường xuyên thanh tra, kiểm tra những lĩnh vực, vị trí công tác dễ xảy ra tham nhũng, lãng phí.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị  khóa XI, trong đó cần khắc phục những hạn chế, thiếu soát trong việc kê khai, công khai bản kê khai tài sản; tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản; xử lý kịp thời những đơn vị, cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị thực hiện không nghiêm hoặc không đúng quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai, công khai tài sản.

Đồng chí yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh uỷ tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, xuất đề với cấp uỷ cho chủ trương xử lý các vụ án theo Chỉ thị số 15-CT/TW của Bộ Chính trị khoá X, các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài mà Thường trực Tỉnh ủy giao. Tiếp tục đôn đốc, kiểm tra các cơ quan thực hiện các vụ việc khiếu nại, tố cáo mà Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có ý kiến chỉ đạo, kịp thời giám sát những cơ quan, đơn vị chậm hoặc không thực hiện để báo cáo đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo.

Bùi Quang Thụ

(Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Tháp)

;
.