Quảng Nam: Tăng cường hiệu quả, hiệu lực xử lý các sai phạm qua thanh tra

Thứ Năm, 20/02/2014, 10:11 [GMT+7]
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người quản lý doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm các kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra của người có thẩm quyền đối với các sai phạm của tập thể, cá nhân thuộc phạm vi quản lý, phụ trách.      
Một cuộc họp giao ban của Thanh tra tỉnh Quảng Nam
Một cuộc họp giao ban của Thanh tra tỉnh Quảng Nam

Chỉ thị số 03/CT-UBND do UBND tỉnh Quảng Nam ban hành nêu rõ các trường hợp sai phạm phát hiện qua thanh tra và quy định trách nhiệm thực hiện cụ thể đối với các đối tượng. Đối với các doanh nghiệp hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật bị phát hiện qua thanh tra, ngoài việc xử lý theo các quy định, người ra quyết định thanh tra áp dụng các hình thức xử phạt hành chính hoặc kiến nghị các cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

UBND tỉnh giao Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người quản lý doanh nghiệp xem việc thực hiện các kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra là một tiêu chí xét thi đua hàng năm. Chánh Thanh tra tỉnh có trách nhiệm theo dõi và chỉ đạo các cơ quan thanh tra trên địa bàn tỉnh, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện. 
P.V
;
.