Vĩnh Long: Xử lý nghiêm Đảng viên vi phạm

Thứ Ba, 16/07/2013, 14:34 [GMT+7]

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Ủy ban Kiểm tra 3 cấp tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra đảng viên, tổ chức Đảng theo Điều 30, 32 của Điều lệ Đảng. So với cùng kỳ năm 2012, số Đảng viên, tổ chức đảng được kiểm tra tăng lên và số đảng viên vi phạm bị phát hiện và xử lý kỷ luật cũng tăng. Cụ thể, có 91 đảng viên  và 25 tổ chức Đảng  được kiểm tra, phát hiện 73 đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật các hình thức, 9 tổ chức đảng có khuyết điểm, nhưng chỉ ở mức giới thiệu rút kinh nghiệm.

Nội dung Đảng viên vi phạm chủ yếu là không chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; cố ý làm trái; vi phạm phẩm chất, lối sống…

Qua công tác kiểm tra giám sát phát hiện vi phạm, các cấp ủy đã xử lý kỷ luật 93 đảng viên (cả số vi phạm 2 tháng cuối năm 2012), tăng 27 đảng viên bị xử lý. Đáng chú ý trong số bị kỷ luật có 2 huyện ủy viên, 28 cấp ủy viên cơ sở.

Trong những tháng cuối năm 2013, ngành đề ra 6 nhiệm vụ và 4 giải pháp trọng tâm. Trong đó, sẽ tập trung hoàn thành chương trình công tác KTGS 3 cấp năm 2013; tiếp tục KTGS việc thực hiện khắc phục khuyết điểm sau đợt tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2013 và kiểm tra giám sát việc chỉ đạo xây dựng nông thôn mới.

                                                                         Vũ Hoàng Vân

                                                               (Ban Nội chính Trung ương)

;
.