Tuyên Quang: Công bố thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy

Thứ Năm, 25/07/2013, 11:34 [GMT+7]

Ngày 24-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy. Các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Trí, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, các cơ quan khối Nội chính tỉnh tham dự buổi lễ.

Ban Nội chính Tỉnh ủy Tuyên Quang được thành lập theo Quyết định số 661-QĐ/TU, ngày 20-6-2013 của Tỉnh ủy Tuyên Quang, có trụ sở làm việc, con dấu và tài khoản riêng. Chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Tỉnh ủy thực hiện theo Quy định số 183-QĐ/TW ngày 08-4-2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng chí Phùng Quang Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Sơn được điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Phùng Đình Nghĩa, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh về PCTN được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy

Ban Nội chính Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và PCTN của tỉnh. Chủ trì hoặc phối hợp tham mưu, đề xuất, cụ thể hóa chủ trươngcủa Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng Nghị quyết của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và PCTN. Chủ trì hoặc phối hợp với cơ quan có liên quan đề xuất với Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương về hoạt động của các cơ quan nội chính, định hướng xử lý một số vụ việc, vụ án theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Chủ trì hoặc phối hợp, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật về công tác PCTN. Phối hợp với các cơ quan có liên quan giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kiểm tra, giám sát các cơ quan nội chính trong tỉnh thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách pháp luật về công tác nội chính và PCTN.

Đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Trí, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương chúc mừng cán bộ lãnh đạo, chuyên viên Ban Nội chính Tỉnh ủy. Đồng chí lưu ý Ban Nội chính Tỉnh ủy cần khẩn trương ổn định tổ chức bộ máy và căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác theo từng giai đoạn cụ thể nhằm nâng cao chất lượng tham mưu cho Tỉnh ủy về công tác nội chính và PCTN. Phải xác định rõ vị trí, vai trò của hai nhiệm vụ được giao là công tác nội chính và PCTN trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thực tế hiện nay có nhiều cơ quan cũng đang thực hiện chức năng PCTN, vì vậy việc xây dựng quy chế làm việc cần chú trọng công tác phối hợp với các cơ quan khác như Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Viện kiểm sát, Công an, Tòa án và các ban Đảng, đảng đoàn, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí cho rằng, công tác PCTN vừa khó khăn lại vừa nhạy cảm, vì vậy việc phối hợp kiểm tra, giám sát đặc biệt chú trọng tới công tác cải cách hành chính, cải cách hành chính có tốt thì PCTN mới hiệu quả. Đồng chí cho rằng, công việc sắp tới của Ban Nội chính Tỉnh ủy là rất nặng nề, để bảo đảm thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra thì vai trò của người đứng đầu là hết sức quan trọng trong việc kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng mối đoàn kết, nâng cao chất lượng tham mưu, xử lý công việc...

 

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang phát biểu khẳng định: việc thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Tuyên Quang là dấu mốc quan trọng của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015, có ý nghĩa hết sức to lớn trong công tác PCTN góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố công tác an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh và xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí yêu cầu, Ban Nội chính Tỉnh ủy cần sớm ổn định, kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy; Thành lập tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể; tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm để triển khai thực hiện và ban hành quy chế làm việc, quy chế phối hợp, chế độ trách nhiệm, trình tự giải quyết công việc; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nghiên cứu, nắm chắc các chức năng, nhiệm vụ của Ban; phối hợp chặt chẽ với các ban Đảng Trung ương, các cơ quan chức năng của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Ban Nội chính Trung ương và các cơ quan khối nội chính của tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí tin tưởng, Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ sớm hoàn thiện cơ chế hoạt động, phát huy kinh nghiệm đã tích lũy, tham mưu đắc lực cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính và PCTN, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

P.V

;
.