Hội nghị Viện Kiểm sát nhân dân các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào

Thứ Tư, 03/07/2013, 14:18 [GMT+7]

Từ 28-29/6/2013, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao hai nước Việt nam và Lào phối hợp tổ chức Hội nghị Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh có chung đường biên giới Việt - Lào lần thứ 3, với chủ đề “Tăng cường hợp tác trong tương trợ tư pháp về hình sự nhằm đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm ma túy”.

Hội nghị đánh giá kết quả hợp tác hữu nghị và hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm thông qua hoạt động tương trợ tư pháp hình sự giữa Viện kiểm sát nhân dân hai nước thời gian qua, trên cơ sở kết luận của Hội nghị lần thứ 2.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

 Tham luận của đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam và Lào, Vụ Hợp tác Quốc tế và Kiểm sát điều tra án ma túy Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam; Vụ Hình sự Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lào; Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh hai nước Việt Nam- Lào tập trung phân tích những kết quả đã đạt được, những hạn chế tồn tại và nguyên nhân, từ đó đề xuất những giải pháp để nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Viện kiểm sát nhân dân hai nước thời gian tới; đặc biệt là hợp tác trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm ma túy.

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác trong tương trợ tư pháp về hình sự, đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm ma túy, giữa Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam và Lào. Góp phần tích cực vào việc giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực và trên thế giới; xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

     

                                                                                         Thùy Linh

                                                                                    (Đài Tiếng nói VN)

;
.