Quỹ hỗ trợ sự tham gia của người dân và trách nhiệm giải trình

Thứ Hai, 03/06/2013, 08:42 [GMT+7]

Ngày 28-5, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức khởi động Quỹ Hỗ trợ sự tham gia của người dân và trách nhiệm giải trình (PARAFF).

Paraff là Quỹ hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa Đan Mạch và Việt Nam về quản trị công và cải cách hành chính giai đoạn 2012-2015, nhằm tăng cường sự tham gia của người dân và trách nhiệm giải trình trong quá trình xây dựng pháp luật và chính sách. Nguồn vốn hỗ trợ khoảng 72 tỷ VNĐ; Thời gian thực hiện đến tháng 8-2015.

Lễ khởi động Dự án
Lễ khởi động Dự án

Mục tiêu của Quỹ là tăng cường sự tham gia của người dân và trách nhiệm giải trình trong quá trình xây dựng luật pháp và chính sách thông qua tăng cường sự tham gia của các tổ chức phi Chính phủ vào các quá trình nêu trên ở cấp trung ương, địa phương cũng như giám sát thực hiện.

Các lĩnh vực hỗ trợ gồm: nghiên cứu, nâng cao nhận thức, sáng kiến do các tổ chức phi chính phủ thực hiện giám sát và phản hồi cho Chính phủ cũng như các đại biểu Quốc hội về thực thi luật pháp, chính sách, ngân sách Chính phủ ở các cấp; chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và kiến thức giữa các tổ chức phi Chính phủ và đối tác.

Ngoài ra, quỹ cũng hỗ trợ các chương trình nâng cao năng lực về tổ chức và thiết chế nhằm tăng cường sự tham gia của các tổ chức phi chính phủ trong quá trình xây dựng cũng như giám sát thực hiện luật pháp và chính sách.

Chủ đề trọng tâm là chương trình xây dựng luật pháp của Quốc hội, trong đó ưu tiên các vấn đề được sự quan tâm của đông đảo người dân, có tiềm năng thúc đẩy giảm nghèo và tăng cường quản trị ở Việt Nam.

Thu Huyền

(Ban Nội chính Trung ương)

;
.